Pages

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Huyền thoại bóng đá Maradona vĩnh biệt ân nhân Fidel Castro

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona vừa sở hữu những lời tâm sự tự đáy lòng mình, vĩnh biệt chủ toạ Fidel Castro, người bạn, người thầy, cũng là ân nhân của ông.
"Cậu bé vàng" Diego Maradona từng với các năm tháng không thể quên trong đời ở Cuba, nơi mà ông được chủ tịch Fidel Castro yêu quý coi như tri kỷ và các bác sĩ nhiệt tâm, nồng hậu nhất ở đây giúp mình cai nghiện ma túy thành công. những năm tháng sau chậm triển khai, Maradona luôn được chào đón đặc trưng tại hòn đảo xinh đẹp này.
Năm 2013, Maradona trở lại Cuba thăm Fidel Castro và được chủ tịch tiếp đón mật thiết. Đầu năm 2015, chủ tịch Fidel Castro viết một lá thư dài 4 mặt giấy gửi đến Maradona, xóa tan tin đồn có cả toàn cầu rằng ông đã chết. Lá thư xúc động được khép lại bằng câu “Cái ôm thật chặt từ 1 người thầy giáo”.
Đêm 25.11.2016, chủ tịch Fidel Castro trút tương đối thở chung cuộc ở tuổi 90. Huyền thoại bóng đá Maradona sau ngừng thi côngĐây đăng một tấm hình ông và chủ tịch Fidel Castro cộng các lời tâm tình trên trang tư nhân facebook.
Nội dung bức thư từ trang tư nhân của cựu danh thủ Diego Maradona như sau: "Tôi vừa mất đi 1 người bạn, 1 tri kỷ, người luôn khuyên lơn tôi, luôn gọi cho tôi bất cứ khi nào để nhắc chuyện về chính trị, bóng đá, bóng rổ, người nói sở hữu tôi rằng bà Clinton lên sẽ còn tệ hơn ông Bush. Và ông đã không sai, chẳng bao giờ. với tôi ông đã, mãi mãi và sẽ là người vĩ đại nhất, chỉ sở hữu mình ông thôi. Trái tim tôi đớn đau bởi Vì vậy giới vừa mất đi một con người vĩ đại.
chẳng bên phải ai cũng có thể, chỉ với 20 người, chôn vùi được một chế độ độc tài qua Đó thách thức đế quốc Mỹ.

chẳng bên phải ai cũng với thể xóa bỏ nạn mù chữ chỉ trong 1 năm.
không không phải người nào cũng sở hữu thể giảm tỷ lệ tử vong ở sơ sinh từ 42% xuống còn 4%.
không phía phải người nào cũng có thể vun đắp nhóm thầy thuốc hùng hậu 130.000 người, đảm bảo tỷ lệ 1 bác sĩ trên 130 công dân, tỷ lệ cao nhất trên toàn cầu.
chẳng phải người nào cũng xây dựng được 1 hệ thống đào lập y bác sĩ phải chăng nhất trên thế giới, 1.500 thầy thuốc quốc tế được thấp nghiệp mỗi năm, tới bây giờ đã mang tổng cùng 25.000 bác sĩ được tốt nghiệp trong khoảng 84 đất nước.
không phải ai cũng mang thể điều 30.000 bác sĩ đi thực hiện việc tại 68 đất nước, thực hiện gần 600.000 nhiệm vụ.
không phía phải người nào cũng vun đắp được quốc gia độc nhất vô nhị ở châu Mỹ Latinh mà trẻ em không bị suy dinh dưỡng.
không bên phải người nào cũng xây dựng được 1 quốc gia không mang ma túy ở châu Mỹ Latinh.
chẳng phía phải ai cũng giúp được 100% ít tuổi em được tới trường.
không bên phải người nào cũng vun đắp được một quốc gia chẳng còn trẻ em lang thang.
không phải người nào cũng khiến cho 1 đất nước duy nhất trên thế giới mang hệ sinh thái bền vững.
không phải ai cũng vun đắp được 1 quốc gia mà tuổi thọ trung bình của người dân là 79.
chẳng bên phải ai cũng tin rằng sở hữu thể gây ra vắc xin chống ung thư.
chẳng phía phải ai cũng lập dựng được đất nước duy nhất có thể ngăn chặn lây nhiễm HIV từ mẹ sang con.
chẳng bên phải người nào cũng mang thể tạo dựng được nền thể thao sở hữu số lượng huy chương Olympic phổ thông nhất ở châu Mỹ.
không phía phải ai cũng sở hữu thể sống sót qua 600 vụ sát hại và 11 đời Tổng thống Mỹ luôn muốn làm hại mình.
chẳng phải người nào cũng giúp đất nước mình sở hữu thể sống sót qua 50 năm kiềm tỏa, không cho phép vận kinh tế.
không phải người nào cũng sống tới 90 tuổi, sở hữu một chỗ đứng nổi bật trong lịch sử thế giới.
tình ái của hàng triệu người. Sự hiểu lầm của phần đông người. Dẫu vậy chẳng ai mang thể khiến cho hồ hết mọi người hiểu mình, vậy thì bỏ qua đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Facebook Favorites More